บทความอัพเดทล่าสุดเมื่อ June 28, 2023

บริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ไหนดี 10 บริษัทพร้อม วิธีการเลือกผู้รับเหมา และวิธีรับมือการทิ้งงาน

สำหรับการเลือกบริษัทรับเหมาก่อสร้างโดยรวมแล้วถือว่ามีหลายองค์ประกอบที่ต้องพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจจ้างบริษัทได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเชี่ยวชาญของบริษัท การตรวจสอบว่าบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างบ้านหรือไม่ โดยการดูประวัติการทำงานที่ผ่านมา ความสามารถในการจัดการโครงการ และประสิทธิภาพของการทำงานของพนักงาน เป็นต้น รวมถึงการดูที่คุณภาพของวัสดุ การตรวจสอบว่าบริษัทใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง และความคงทนทานต่อสภาพอากาศ และสภาพแวดล้อม โดยการสอบถามหรือตรวจสอบว่าบริษัทใช้วัสดุชนิดใด และมีการตรวจสอบคุณภาพวัสดุก่อนการใช้งานหรือไม่ เพื่อความปลอดภัย การตรวจสอบว่าบริษัทปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยที่เหมาะสมในการก่อสร้างบ้าน เช่น การติดตั้งเครื่องมือ และอุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุ การใช้วัสดุที่มีความปลอดภัย และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายด้วยเช่นกัน และสำหรับรายละเอียดอื่นๆ ที่ควรรู้ก่อนจะเลือกจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ต้องดูที่อะไรเพิ่มเติมบ้าง สามารถดูได้ที่เนื้อหาด้านล่างนี้เลย


เคล็ดลับการเลือกบริษัทก่อสร้างอย่างไรให้ได้คุณภาพ

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่ไหนดี

1.เลือกจากผลงาน ประสบการณ์และความชำนาญของแต่ละบริษัท

หากต้องการสร้างบ้านใหม่ให้เป็นไปตามที่ต้องการ ควรเลือกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สูงในการสร้างบ้าน ซึ่งสามารถเลือกได้จากบริษัทที่มีตัวอย่างผลงานที่น่าพึงพอใจ และสร้างเสร็จส่งตามกำหนด และต้องดูด้วยว่าบริษัทรับเหมาสามารถรับผิดชอบปัญหาอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างบ้านของคุณได้ นอกจากนี้ อีกหนึ่งอย่างก็คือควรเลือกดูบ้านตัวอย่างที่มีลักษณะ และราคาที่คล้ายคลึงหรือใกล้เคียงกับแบบบ้านที่คุณต้องการ และเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่คุณกำลังจะเลือกมีประสบการณ์ และเหมาะสมกับการสร้างบ้านในราคาที่คุณกำหนด การศึกษาดูผลงานของบริษัทนั้นๆรวมถึงการตรวจดูรีวิวจากลูกค้าที่เคยใช้บริการจากบริษัทนั้นๆ ก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องทำด้วยเช่นกัน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเลือกบริษัทที่อาจจะเกิดปัญหาในภายภาคหน้า และเพิ่มโอกาสในการสร้างบ้านที่สอดคล้องกับความต้องการของคุณได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

2.เลือกบริษัทที่มีการจดทะเบียนนิติบุคคลถูกต้องตามกฎหมาย

การเลือกบริษัทที่มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากบริษัทที่มีการจดทะเบียนถูกต้องจะมีความน่าเชื่อถือและปฏิบัติตามมาตรฐานกฎหมายได้ถูกต้อง นอกจากนี้ยังควรเลือกบริษัทที่มีวิศวกรหรือสถาปนิกประจำอยู่ภายในบริษัท เพราะวิศวกรหรือสถาปนิกจะช่วยตรวจสอบ และควบคุมการก่อสร้างตลอดทุกกระบวนการ และมีความเชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค

3.เลือกราคาสมเหตุสมผล

การเลือกบริษัทที่มีราคาสมเหตุสมผลเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก แน่นอนว่าการก่อสร้างบ้านเป็นโครงการที่ใหญ่ ในเรื่องของค่าใช้จ่ายจึงจะมีค่าใช้จ่ายสูง การเลือกบริษัทที่มีราคาสมเหตุสมผลจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อยู่ไม่น้อยเลยก็ว่าได้ โดยการเลือกบริษัทที่มีราคาสูงเกินไปก็อาจจะไม่ได้ผลงานที่ดีเสมอไป หรือในบางครั้งก็อาจจะได้ผลงานที่ไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ ดังนั้นควรเลือกบริษัทที่มีราคาที่เหมาะสม และตรงกับความต้องการของคุณ ซึ่งอยู่ในขอบเขตของราคาที่คุณตั้งไว้ โดยควรตรวจสอบราคาของบริษัทต่างๆ และเปรียบเทียบคุณภาพของผลงานให้แน่ใจ ก่อนที่จะเลือกใช้บริการบริษัทใดบริษัทหนึ่ง

4.เลือกบริษัทที่มีการทำสัญญาบ้านที่ดีและชัดเจน

การเลือกบริษัทที่มีการทำสัญญาบ้านที่ดีและชัดเจนเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะสัญญาก่อสร้างเป็นเอกสารที่สำคัญในการป้องกันผู้รับเหมาและเจ้าของบ้านจากการถูกทิ้งรอดำเนินการต่อ ควรเลือกบริษัทที่มีสัญญาที่ชัดเจนและเก็บเอกสารไว้อย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันการขัดแย้งในอนาคต นอกจากนี้ยังควรตรวจสอบเงื่อนไขการชำระเงินและระยะเวลาในการก่อสร้าง ควรเลือกบริษัทที่มีสัญญาที่เกลี่ยค่าใช้จ่ายให้เสมอตลอดโครงการ เพราะสัญญาดีจะสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของบ้านและช่วยลดความเสี่ยงในการถูกทิ้งงาน หรือจ่ายเงินมากขึ้นในช่วงท้ายของโครงการ 

สำหรับใครที่กำลังคิดที่จะสร้างบ้านอาจสนใจบทความต่อไปนี้ บริษัทรับสร้างบ้านที่ไหนดี 10 รายชื่อบริษัทรับสร้างบ้านยอดนิยม


10 อันดับบริษัทก่อสร้างที่ดีมีคุณภาพที่สุดที่คุณไม่ควรพลาด !

1. SAIKOU CONSTRUCTION

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

บริษัท ไซโค คอนสตัคชั่น จำกัด (Saikou Construction Co.,Ltd.) เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีประสบการณ์ในงานรับเหมาก่อสร้างมากกว่า 10 ปี โดยมีความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างโรงงาน, อาคารพาณิชย์, บ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮ้าส์ รวมถึงโครงการใหญ่อย่างบ้านจัดสรร ตั้งแต่โครงการเล็ก ไปจนถึงโครงการใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันได้รับความไว้วางใจ และความพึงพอใจจากลูกค้ามากมาย ด้วยผลงานที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า และเสร็จตรงตามเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับเรื่องพื้นที่ใช้สอย เพื่อที่จะได้พื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่ามากที่สุด

นอกจากนี้บริษัท ไซโค คอนสตัคชั่น ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการก่อสร้างที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม และตรงตามข้อกฎหมายที่กำหนด โดยมีทีมที่ปรึกษางานก่อสร้างแบบครบวงจร ด้วยสถาปนิก, มัณฑนากร และวิศวกร ที่มีประสบการณ์ในการทำงานจริงมานานหลายปี นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลบ้านหลังจากจบงานได้ถูกต้อง และเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของบ้าน

จุดเด่นของบริษัท ไซโค คอนสตัคชั่น
  • สามารถติดตั้งระบบปลวกให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • มีการรับประกันผลงาน 1 ปีในส่วนของระบบไฟฟ้าและระบบน้ำประปา รวมถึงงานผิวผนัง หรืองานก่อฉาบไปจนถึงงานสี
  • บริษัทมีการรับประกันโครงสร้างมากถึง 20 ปี
  • ปัจจุบันบริษัทมีการรับประกันปัญหาหลังคารั่วหรือน้ำซึมมากถึง 5 ปี
  • มีบริการยื่นกู้สินเชื่อให้กับธนาคาร ในกรณีลูกค้ายื่นกู้แบงค์ฟรี
  • ฟรีบริการออกแบบรวมถึงการขออนุญาตก่อสร้างจากทางราชการ
  • มีบริการรับเหมาก่อสร้าง ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสร้างบ้าน สร้างอาคาร ตึก อาคารพานิชย์ ห้างร้านต่างๆ รวมทั้งงาน รีโนเวท ออกแบบภายใน ภายนอก ด้วยทีมงานมากประสบการณ์
  • สำหรับบริการหน้างานครั้งแรกจะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงสร้าง รวมถึงการออกแบบก่อสร้างแบบเบื้องต้น บริษัทจะทำ layout ให้กับลูกค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เบอร์ติดต่อ : 083-545-9779

เว็บไซต์ : www.saikou.construction

เฟสบุค : facebook.com/saikouconstruction


2. Na Rit Design&Built Co.,Ltd.

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง2-narit-and-construction

บริษัท ณ ฤทธิ์ ดีไซน์ แอนด์ บิลท์ จำกัด เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีคุณภาพ และมีผลงานที่ได้รับการยกย่องจากลูกค้ามากมาย โดยบริษัทนี้ได้มีการมุ่งเน้นในการให้บริการ และให้ได้คุณภาพงานที่สูง ตรงตามความต้องการ ส่วนในเรื่องของการออกแบบบริษัทนี้ก็เรียกว่ามีข้อโดดเด่นด้วยเช่นกัน โดยทางบริษัท ณ ฤทธิ์ ดีไซน์ แอนด์ บิลท์ มีทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญในการควบคุมการก่อสร้างทุกขั้นตอน และมีทีมช่างที่มีประสบการณ์ในการในการทำงาน นอกจากนี้ยังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับ และรับรองจากลูกค้ามากมาย รวมถึงในเรื่องของการดีไซน์ และการตกแต่งภายใน ก็ถือว่ามีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและตกแต่งด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถรับรองได้ว่าแบบของบ้านที่ได้จะตรงตามความต้องการหรือตามที่กำหนดไว้ สามารถใช้งานได้จริง รวมถึงมีคุณภาพที่ดี ทั้งนี้ยังมีการให้คำแนะนำอย่างครบวงจร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของบ้าน

จุดเด่นของบริษัท ณ ฤทธิ์ ดีไซน์ แอนด์ บิลท์
  • เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อาคารพาณิชย์ โรงแรม และหอพัก
  • มีการรับประกันคุณภาพของงานก่อสร้าง ครั้งก่อนสร้างและหลังสร้าง
  • บริษัทรับการตรวจเช็คสภาพบ้าน หรือคอนโด รวมถึงการตกแต่งภายใน หรือต้องการจะซ่อมแซมบ้าน
  • จากรีวิวถือว่าเป็นบริษัทที่มีการทำงานที่รวดเร็ว และส่งมอบบ้านตรงตามระยะเวลาที่กำหนด

เบอร์ติดต่อ : 02-136-4620 , 083-546-5465

เว็บไซต์ : www.naritbuilt.co.th

เฟสบุค : Facebook ณ ฤทธิ์ บิลท์


3. Samps Builder

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

บริษัท Samps Builder เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างบ้านและอาคารทุกประเภทด้วยมาตรฐานการก่อสร้างระดับสากล โดยมีจุดเด่นคือการใช้ระบบหล่อใน (Cast in) ซึ่งมีลักษณะโครงสร้างเป็นเนื้อเดียวกันและปราศจากรอยเชื่อม ทำให้มีความทนทานมากยิ่งขึ้น ทุกการก่อสร้างจะมีการดูแลจากทีมวิศวกร และช่างก่อสร้างที่มีประสบการณ์ นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบคุณภาพ และรายละเอียดการก่อสร้างถึง 4 ขั้นตอน หรือที่เรียกว่า (4 Step examine closely) โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัย เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการก่อสร้าง นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการตรวจสอบงานอย่างละเอียดก่อนส่งมอบบ้าน รวมถึงยังมีการรับประกันการก่อสร้างและให้คำแนะนำอย่างครบวงจร สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว

จุดเด่นของบริษัท แซมพ์ บิวเดอร์
  • มีการรับประกันการฉีดปลวก 3 ปี
  • แถมเคาน์เตอร์ครัว 3 เมตร และซิงค์ล้างจาน 1 หลุม และฝ้าหลุม 2.5 เมตร 1 หลุม นอกจากนี้ยังมีการแถมปั๊มน้ำและถังน้ำ
  • ใช้ระบบหล่อใน (Cast in) จะเป็นระบบที่มีลักษณะเป็นเนื้อเดียวกับพื้นผิว และมีความทนทาน และจะไม่มีรอยเชื่อมต่อ
  • บริษัทมีการให้คำปรึกษาได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเล ที่ดิน รวมถึงการดูฮวงจุ้ย นอกจากนี้ยังมีบริการยื่นขอเลขที่บ้านให้อีกด้วย
  • บริษัทมีการให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การก่อสร้าง ไปจนถึงการขอใบอนุญาตปลูกสร้างอาคาร และขอมิเตอร์ไฟฟ้าและมิเตอร์น้ำประปาชั่วคราว

เบอร์ติดต่อ : 02-346-4427

เว็บไซต์ : www.sampsbuilder.com


4. CHANA DESIGN

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

บริษัท ชนะดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านก่อสร้างโรงงาน โดยได้รับความไว้วางใจ และเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เคยใช้บริการ ซึ่งสามารถการันตีได้ว่าผลงานจะออกมาตรงตามที่ต้องการ หรือตรงตามที่วางแบบไว้ โดยจะมีการควบคุมและกำกับงานก่อสร้างจากทีมวิศวกรมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านก่อสร้างโรงงานมากกว่า 10 ปี และเพื่อให้มีความรวดเร็ว และตรงตามแบบ รวมถึงถูกต้องตามที่ข้อกฎหมายกำหนด โดยจะมีการดูแลการทำงานทุกขั้นตอนจากวิศวกรมืออาชีพ โดยบริษัท ชนะดีไซน์ จะมีการให้บริการให้คำปรึกษา การออกแบบ หรือแม้กระทั้งการขออนุญาตทำการก่อสร้าง ก็อยู่ในเงื่อนไข และจะดำเนินการให้ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญอย่างมากในการสร้างบ้าน

จุดเด่นของบริษัท ชนะดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น
  • บริษัทมีบริการให้คำปรึกษา ทั้งในเรื่องของการออกแบบ จนถึงการขออนุญาตทำการก่อสร้าง
  • เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีทีมงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยในการก่อสร้าง

เบอร์ติดต่อ :  085-3838613

เว็บไซต์ : www.chanadesign.net


5. CDC Engineering Co., Ltd. บจก. ซีดีซี เอ็นจิเนียริ่ง

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

บริษัท ซีดีซี เอ็นจิเนียริ่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการก่อสร้าง โดยให้ความสำคัญกับนโยบาย “ปลอดภัย ประหยัด และสวยงาม” โดยมีกลุ่มของวิศวกรที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในการออกแบบโครงสร้าง และกำกับงาน รวมถึงคอยตรวจเช็คในเรื่องของคุณภาพของวัสดุที่ใช้ ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาก็สามารถพูดได้ว่าบริษัท ซีดีซี เอ็นจิเนียริ่ง สามารถยืนยันว่างานจะเสร็จตามระยะเวลา และงบประมาณที่กำหนด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือในการก่อสร้าง นอกจากนี้ทางบริษัท ซีดีซี เอ็นจิเนียริ่ง ก็ยังมีการรับประกันคุณภาพและความ

จุดเด่นของบริษัท ซีดีซี เอ็นจิเนียริ่ง
  • บริษัทมีผลงานการก่อสร้างสำหรับเลือกชม หรือดูเป็นตัวอย่าง
  • เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการทำงานเสร็จตรงตามสัญญา และไม่มีประวัติการทิ้งงาน
  • บริษัทมีการให้บริการเกี่ยวกับการแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสิ่งปลูกสร้าง รวมไปถึงการตกแต่ง

เบอร์ติดต่อ : 02 000 3514   

เว็บไซต์ : www.cdc.co.th


6. 9G CONSTRUCTION

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

สำหรับ บริษัท 9 จี คอนสตรั๊คชั่น จำกัด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่เปิดให้บริการมายาวนานหลายปี ถือว่าเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสบการณ์เกี่ยวกับงานก่อสร้างทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างคอนโด อพาร์ทเม้นท์ รวมถึงตึกขนาดเล็ก ไปจนถึงตึกขนาดใหญ่ โดยในโครงการก่อสร้างแต่ละงานจะถูกควบคุมโดยสถาปนิก และวิศวกร รวมถึงทีมช่างที่เป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์ในงานก่อสร้างโดยตรง โดยปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีชื่อเสียง และเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เคยใช้บริการมาแล้วอย่างมากมาย

จุดเด่นของบริษัท 9 จี คอนสตรั๊คชั่น จำกัด กรุ๊ป
  • บริษัทมีประวัติการก่อสร้างที่ดี และมีความน่าเชื่อถือ ไม่มีประวัติการทิ้งงาน
  • สามารถรับชมผลงานการก่อสร้างจากบริษัทได้ และดูเป็นแบบอย่างในการก่อสร้าง
  • บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับงานก่อสร้างทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดเล็ก ไปจนถึงสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่

เบอร์ติดต่อ : 02-746-4600,083-4428-787

เว็บไซต์ : www.9gconstruction.com


7. LANDY HOME

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

สำหรับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แลนดี้ โฮม คือบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีประสบการณ์หลายสิบปีในการรับสร้างบ้าน และมีผลงานการก่อสร้างบ้านมากกว่าร้อยหลัง ซึ่งบริษัท แลนดี้ โฮม มีการจดทะเบียนด้วยเงินทุนถึง 200 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีผลในเรื่องของความน่าเชื่อถือ โดยทางบริษัทแลนดี้โฮมถือว่ามีความใส่ใจในเรื่องของการใช้วัสดุ หรือคุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง จากรีวิวถือว่าตรงตามสเปคที่กำหนดของลูกค้าที่เคยใช้บริการ นอกจากนี้ก็ยังมีการใช้เทคโนโลยีระบบการก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป Nova System เพื่อเพิ่มคุณภาพของงานให้ตรงตามสเปค และเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว รวมถึงมีความปลอดภัย โดยผ่านการรับรองมาตรฐานการก่อสร้าง ISO 9001 : 2000 จาก UKAS ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นรายแรกของประเทศไทยในกลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้าน

จุดเด่นของบริษัท แลนดี้ โฮม
  • ฟรีเสาเข็มเจาะ และรับประกันโครงสร้าง 20 ปี
  • เป็นบริษัทที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 จาก UKAS ประเทศอังกฤษ
  • บริษัทมีความน่าเชื่อถือ ด้วยเงินทุนที่จดทะเบียนมูลค่า 200 ล้านบาท
  • มีการใช้เทคโนโลยีระบบการก่อสร้างแบบกึ่งสำเร็จรูป หรือที่เรียกว่า Nova System
  • บริษัทมีการจัดส่วนลดให้สูงสุด 33% ยอดจองเท่าไหร่ลดให้เท่านั้นสูงสุดอยู่ที่ 4 แสนบาท

เบอร์ติดต่อ : 02-938-3456-7

เว็บไซต์ : www.landyhome.co.th


8. Royal House

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

สำหรับบริษัท Royal House จำกัด ถือว่าเป็นอีกบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการสร้างบ้าน โดยมีประสบการณ์ในวงการสร้างบ้านมากถึง 30 ปี ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างบ้าน งานก่อสร้างอาคาร รวมถึงการจัดการบริหารพื้นที่ บริษัท Royal House ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับการยืนยันการันตีคุณภาพในระดับสากล โดยทุกงานทุกโครงการจะมีทีมวิศวะ สถาปนิก และมัณฑนากร รวมถึงบุคลากรที่เชี่ยววชาญในเรื่องของการก่อสร้าง คอยตรวจสอบ และดูแลงานก่อสร้างอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้งานก่อสร้างตรงตามแบบ และเสร็จตรงกับเวลาที่กำหนด สำหรับบริษัท Royal House จำกัดเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มีผลงานการก่อสร้างมาแล้วมากกว่า 3,000 หลัง โดยจากรีวิวถือว่าเป็นบริษัทที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เคยใช้บริการจริงอีกด้วย

จุดเด่นของบริษัท Royal House
  • มีการรับประกันการเก็บรายละเอียดภายในตัวบ้าน 1 ปี
  • มีบริการรับประกันโครงสร้างบ้านมากถึง 20 ปี และรับประกันหลังคา 5 ปี
  • สำหรับลูกค้าที่เข้าจองกับรอยัลเฮาส์รับส่วนลด 15%
  • มีเว็บไซต์สามารถเลือกดูแบบบ้านได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบคลาสสิค โมเดิร์น
  • มีทีมวิศวกร สถาปนิก มัณฑนากร และบุคลากรในด้านการก่อสร้างที่มีความชำนาญ
  • เป็นบริษัทที่ประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี และมีผลงานการสร้างจริงมาแล้วกว่า 3,000 หลัง

เบอร์ติดต่อ : 02-423-3200-2

เว็บไซต์ : www.royalhouse.co.th


9. Mee Dee มีดีรับสร้างบ้าน

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

บริษัท มีดี รับสร้างบ้าน จำกัด เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและน่าเชื่อถือ โดยมีกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจรับสร้างบ้านมากกว่า 10 ปี รวมถึงทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสร้างบ้าน สำหรับบริษัทมีรับสร้างบ้านถือว่าเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบ และการควบคุมคุณภาพของงานก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง และส่งมอบงานตามเวลาที่กำหนด และราคาที่ตรงตามกำหนด นอกจากนี้สำหรับการเลือกแบบบ้าน บริษัทมีดีรับสร้างบ้านก็มีแบบบ้านมาตรฐานให้เลือกได้หลากหลายรูปแบบ โดยสามารถยืนยันและการันตีได้ว่าโครงการจะเสร็จตรงตามแบบที่กำหนด

จุดเด่นของบริษัท มีดี รับสร้างบ้าน
  • มีบริการฟรีค่าออกแบบและเขียนแบบบ้าน
  • มีการรับประกันโครงสร้างสูงสุด 10 ปี และมีบริการยื่นสินเชื่อให้ 100%
  • บริษัทมีแบบบ้านให้เลือก พร้อมมีการคำนวณงบประมาณในการก่อสร้างให้อย่างละเอียด
  • มีของแถมสุดคุ้มไม่ว่าจะเป็นอลูมิเนียมอบขาว ปั๊มน้ำขนาด 200 วัตต์ และแทงค์น้ำบนดินขนาด 1,000 ลิตร รวมถึงฝ้าชายคาไวนิลสีขาว

เบอร์ติดต่อ : 0-2540-3271

เว็บไซต์ : mee-dee.co.th


10. SIRIVIBOONCHAI CONSTRUCTION บริษัท ศิริวิบูลย์ชัย ก่อสร้าง

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

สำหรับบริษัทศรีวิบูลย์ชัยก่อสร้าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีประสบการณ์ในเรื่องของการก่อสร้าง และดูแลงานก่อสร้างมาแล้วมากกว่า 10 ปี ในปัจจุบันมีผลงานการก่อสร้างอยู่หลายโครงการ โดยบริษัทศิริวิบูลย์ มีทีมงานก่อสร้างที่เป็นมืออาชีพ และเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างโรงงาน งานก่อสร้างอาคารพักอาศัย รวมไปจนถึงการซ่อมแซมและบำรุง และปรับปรุงอาคารหรือโรงงาน นอกจากนี้ก็ยังเป็นผู้เชี่ยววชาญในเรื่องของการติดตั้งและเคลื่อนย้ายเครื่องจักร รวมถึงมีทีมช่างที่พร้อมติดตั้งและเดินท่อสตรีมสำหรับโรงงาน นอกจากนี้บริษัทศิริวิบูลย์ชัย ยังทำชิ้นส่วนงานอุตสาหกรรม (JIG), อย่างงานถังสแตนเลสและถังเหล็ก, งานตัด-พับ-ม้วนทุกขนาด โดยจะมีทีมงานของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญที่สามารถให้คำปรึกษาในทุกรูปแบบของการก่อสร้าง

จุดเด่นของบริษัท ศิริวิบูลย์ชัย ก่อสร้าง
  • มีประสบการณ์การดูแลและการก่อสร้างมากกว่า 10 ปี
  • มีผลงานที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายโครงการ
  • บริษัทมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่ ไปจนถึงวงการอุตสาหกรรมในการผลิต

เบอร์ติดต่อ : 02-7014841-2

เว็บไซต์ : www.svc-c.com


10 กลโกงผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่คุณควรรู้

บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่ไหนดี สิ่งต้องรู้ก่อนรับเหมา

 

  1. ปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงานกลางคัน
    หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยก็คือผู้รับเหมาที่ทิ้งงานกลางคัน คุณอาจพบว่าพวกเขาเชิดเงินหนี ทิ้งงานไม่เสร็จตามแผน ที่วางไว้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งคุณควรระมัดระวังในการเลือกผู้รับเหมา
  2. ปัญหาผู้รับเหมาใช้วัสดุไม่ได้คุณภาพ ตามที่ตกลงไว้
    มีปัญหาที่เกิดจากผู้รับเหมานั่นก็คือเรื่องของการโกงวัสดุ โดยนำวัสดุเกรดต่ำ หรือคุณภาพต่ำมาใช้ในงานซึ่งไม่ตรงกับสเปคงานที่ตกลงไว้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในงานต่อเติม หรือใช้เป็นวัสดุหลักภายในบ้าน นอกจากจะได้วัสดุที่ไม่ตรงตามสเปคแล้ว ก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นในระยะยาวได้อีกด้วย
  3. ปัญหาที่จะเกิดขึ้นหากทำสัญญาคลุมเครือ และไม่ชัดเจน
    สำหรับการทำสัญญาจ้างผู้รับเหมานั้นสิ่งที่สำคัญเลยก็คือในเรื่องของรายละเอียด เบอร์ผู้รับเหมาในปัจจุบันนั้นจะอาศัยช่องว่างทางกฎหมายเพื่อเอาเปรียบผู้ว่าจ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงเมื่อเกิดปัญหาขึ้นเกี่ยวกับการก่อสร้างโดยบริษัทผู้รับเหมาจะความรับผิดชอบให้เป็นความผิดของเจ้าของบ้าน ดังนั้นการทำสัญญาให้ถูกต้อง และชัดเจนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ
  4. กรณีขอเบิกเงินล่วงหน้าแล้วทิ้งงาน
    ในกรณีนี้ผู้รับเหมามักจะชอบอ้างว่าเงินไม่พอจะซื้ออุปกรณ์ ไม่พอสำหรับค่าใช่จ่ายสำหรับจ่ายค่าคนงานทำให้นายจ้างใจอ่อนยอมให้ผู้รับเหมาเบิกเงินล่วงหน้าไปก่อน แต่เมื่อผู้รับเหมาได้เงินครบก็ทิ้งงานทันที
  5. บริษัทผู้รับเหมามีการเปลี่ยนทีมช่าง
    อีก 1 ข้อที่บริษัทผู้รับเหมาสามารถใช้ในการตุกติกได้เลยก็คือเรื่องของทีมช่าง โดยในช่วงแรกบริษัทรับเหมาจะนำทีมช่างที่มีทั้งประสบการณ์และมีความสามารถ เพื่อให้ผลงานออกมาดีในช่วง แล้วในถัดมาก็อาจจะมีการเปลี่ยนทีมช่างในภายหลัง โดยจะเป็นทีมช่างมือใหม่ ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าสำหรับผู้รับเหมา
  6. เจอผู้รับเหมาที่ปล่อยปละละเลย
    ภาพงานก่อสร้างหรืองานรับเหมาก่อสร้างนั้นเป็นหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรจะปล่อยปละละเลย ซึ่งในบริษัทรับเหมาก่อสร้างในบางเจ้ามักจะใช้ให้ทีมช่างเป็นคนดูแล ซึ่งในกรณีทีมช่างไม่ได้รู้ถึงแบบแปลนหรือรายละเอียดอย่างอื่น ตามที่ผู้รับเหมาทราบ จึงทำให้ผลงานที่ได้นั้นออกมาไม่ตรงตามสเปคที่เจ้าของบ้านกำหนด
  7. ผู้รับเหมาไม่มีความรับผิดชอบ
    ปัญหาที่เกิดขึ้นเลยก็คือในกรณีที่ผู้รับเหมานั้นมักจะไม่แสดงความรับผิดชอบ หรือไม่เอาใจใส่ในเรื่องของงานก่อสร้างที่ดูแล ว่าจะเป็นการตรวจงาน รวมถึงการดูแลในเรื่องของวัสดุที่ใช้ นอกจากนี้หากมีการติดต่อผู้รับเหมาแต่ผู้รับเหมาบ่ายเบี่ยงหรือติดต่อยาก ก็มีโอกาสที่ผู้รับเหมาจะทิ้งงานกลางคันได้อีกด้วย
  8. ผู้รับเหมาโกงเงินมัดจำ
    อีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับวงการก่อสร้างและก็คือเรื่องของการโกงเงินมัดจำ โดยกรณีนี้ผู้รับเหมาจะเรียกเก็บเงินมัดจำก้อนแรกก่อน แพ้ทันทีที่ได้เงินผู้รับเหมาก็อาจจะติดต่อไม่ได้ หรือจะมีการทำงานที่ล่าช้า แล้วสุดท้ายอาจจะถึงขั้นทิ้งงานหรือขาดการติดต่อไปในที่สุด
  9. บริษัทรับเหมาที่หลอกลวงบนออนไลน์
    อย่างที่ทราบคดีในการทำธุรกิจนั้นบนโลกออนไลน์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถหาข้อมูล หรือติดต่อว่าจ้างในเรื่องของงานต่างๆ ได้ ทั้งนี้ก็ถือว่าเป็นช่องทางที่มีความเสี่ยงด้วยเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีเคสตัวอย่างให้เห็นอยู่หลายครั้งด้วยกันกับการถูกบริษัทรับเหมาที่โฆษณาอยู่บนโลกออนไลน์นั้นหรอก ไม่ว่าจะเป็นการกินเงินมัดจำ หรือหลอกลวงในรูปแบบอื่นๆ นั่นเอง
  10. ฮั้วประมูล
    อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องระวังกับในเรื่องของการจ้างบริษัทรับเหมานั่นก็คือเรื่องของงบประมาณ มีอยู่บ่อยครั้งที่เหล่าบริษัทรับเหมานั้นจะรวมกันเพื่อที่จะประมูลราคาเหมาให้สูง เพื่อที่จะนำไปแบ่งผลประโยชน์กันระหว่างบริษัทรับเหมาในแต่บริษัท จนทำให้ผู้ว่าจ้างนั้นต้องจ่ายในราคาที่สูงกว่าปกติ

10 วิธีแก้ปัญหาและป้องกันผู้รับเหมาโกง !

รับเหมาก่อสร้างกับบริษัทไหนดี

 

  1. ทำสัญญาให้ละเอียดและเป็นลายลักษณ์อักษร
    อย่างที่ทราบกันในสิ่งที่สำคัญในการรับเหมาหรือว่าจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างนั่นก็คือเรื่องของสัญญา ในการตกลงกับบริษัทรับเหมานั้นต้องมีการทำสัญญาเป็นกิจจะลักษณะ ซึ่งมีการลงรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน เพื่อใช้ในการดำเนินการตามข้อกฎหมายเมื่อเกิดปัญหา
  2. เก็บข้อมูลหลักฐาน และจดบัญชีเกี่ยวกับปริมาณของวัสดุ
    เพื่อเพิ่มความมั่นใจกับเรื่องของงบประมาณที่จะอยู่ตามที่กำหนด รวมถึงได้วัสดุตรงตามที่กำหนด การจดข้อมูลว่าจะเป็นปริมาณของวัสดุที่ หรือแบรนด์ของวัสดุว่าตรงตามที่ต้องการ สิ่งที่สำคัญคือการขอใบเสร็จจากผู้รับเหมาทุกครั้งที่มีการนำเงินไปซื้ออุปกรณ์
  3. แบ่งจ่ายเงินให้ผู้รับเหมาออกมาเป็นหลายๆ งวด
    เพื่อเป็นการป้องกันในเรื่องของการ หรือการทิ้งงานจากผู้รับเหมา การแบ่งจ่ายจำนวนเงินให้เป็นสัดส่วนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นการลดแรงจูงใจที่ผู้รับเหมาจะทิ้ง ทั้งยังเพิ่มโอกาสที่ผู้รับเหมาจะรีบทำงานให้เสร็จและรับเงินจากผู้ว่าจ้าง
  4. จ่ายมัดจำด้วยเงินจำนวนน้อย
    อีกหนึ่งวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการทิ้งงานจากผู้รับเหมา ก็คือเรื่องของการจ่ายเงินมัดจำ ซึ่งการจัดงานมัดจำทุกครั้งไม่ควรจ่ายในปริมาณที่มาก ได้เพียงแค่เงินมัดจำ โดยตลาดว่างมาจากนี้หากเสียไปก็จะไม่ได้เกิดปัญหาหรือกระทบกับงบประมาณในการก่อสร้าง
  5. ห้ามจ่ายเงินล่วงหน้าเด็ดขาด
    สำหรับบริษัทรับเหมาก่อสร้างนั้นหลังจากที่มีการประเมินงานและประเมินราคาแล้ว ผู้ว่าจ้างไม่จำเป็นต้องออกเงินล่วงหน้า หรือจ่ายเงินล่วงหน้า ตามหลักแล้วบริษัทรับเหมานั้นจะมีเงินหรืองบประมาณสำหรับการก่อสร้าง ผู้ว่าจ้างนั้นสามารถแบ่งจ่ายให้กับผู้รับเหมาได้จนกว่าจะจบงาน
  6. หลีกเลี่ยงการจ้างผู้รับเหมาที่อ้างเหตุผลเพื่อเบิกเงิน
    สำหรับการว่าจ้างผู้รับเหมานั้นไม่จำเป็นต้องให้เบิกเงินล่วงหน้า โดยการจ่ายเป็นงวดๆตามที่แบ่งไว้นั้น โดยรวมแล้วถือว่าเป็นการจัดงบประมาณที่เพียงพอในการซื้ออุปกรณ์ หรืองบประมาณในการก่อสร้างในแต่ละครั้ง ฉะนั้นแล้วควรหลีกเลี่ยงผู้รับเหมาที่ขอเบิกเงินล่วงหน้า
  7. ระบุในสัญญาให้ชัดเจนเกี่ยวกับการจ่ายเงิน
    เพื่อป้องกันจะให้ผู้รับเหมานั้นทิ้งงานหรือ เบิกเงินล่วงหน้า การทำสัญญาที่ชัดเจนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ รอยตามหลักแล้วจะต้องแบ่งการจ่ายเงินให้ผู้รับเหมานั้นเป็นงวดๆ ถามงบประมาณที่เหมาะสมเท่านั้น หลังจากนั้นจะจ่ายให้อีกครั้งเมื่อจบงาน
  8. ผู้ว่าจ้างควรเข้าไปตรวจสอบดูงานอย่างสม่ำเสมอ
    สำหรับการเข้าไปตรวจงานนั้นไม่จำเป็นต้องแจ้งผู้รับเหมาก่อนทุกครั้ง ซึ่งสามารถเข้าไปสุ่มตรวจได้เช่นกันเพื่อตรวจเช็คว่าผู้รับเหมานั้นทำงานจริงไหม รวมถึงทีมช่างทำงานได้ออกมาเป็นอย่างไร จึงควรเข้าไปตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ
  9. คัดเลือกบริษัทผู้รับเหมาที่มีผลงานที่ชัดเจน
    การเลือกบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างสิ่งที่สำคัญคือการเลือกจากผลงาน หรือเลือกจากรีวิว และเมื่อได้บริษัทที่ตรงตามที่ต้องการ ก็ต้องทำสัญญาอย่างเป็นจิตลักษณะและถูกต้อง
  10. จ่ายเงินครั้งแรกควรจ่ายเป็นค่าแรงก่อน วัสดุควรเลือกซื้อเองเพื่อให้ตรงตามที่ต้องการ
    ส่วนของการจ่ายเงินนั้นถือว่าเป็นปัญหาหลักของการโกงจากผู้รับเหมาเลยก็ว่าได้ ตามหลักแล้วในการจ่ายเงินนั้นควรจ่ายให้กับผู้รับเหมาเพียงแค่ค่าแรงเท่านั้น ส่วนในเรื่องของค่าวัสดุ ผู้ว่าจ้างสามารถเลือกซื้อเอง หรือในกรณีที่ให้ผู้รับเหมาเป็นผู้ซื้อ จะต้องขอใบเสร็จจากผู้รับเหมาทุกครั้ง และโทรตรวจสอบจากร้านที่จำหน่ายวัสดุเพื่อตรวจสอบทุกครั้ง

Con Mueangsak

เขียนโดย Con Mueangsak

โฟร์แมนเป็นงานประจำ เขียนบทความเกี่ยวกับช่างและงานก่อสร้างเป็นงานเสริม รักการก่อสร้างเป็นชีวิตจิตใจ สนใจติดต่องานก่อสร้างติดต่อในอีเมลได้เลยครับ ผู้เขียนเว็บไซต์ Constructacon

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save