บทความอัพเดทล่าสุดเมื่อ January 10, 2024

เมื่อมองหาสว่านมือ การพิจารณาสิ่งสําคัญๆ บางประการเป็นเรื่องฉลาด ขนาดมีความสําคัญเพราะมันส่งผลต่อวิธีที่คุณจับและใช้สว่าน วัสดุที่ทําสว่านบอกถึงคุณภาพและความทนทาน น้ําหนักมีความสําคัญเนื่องจากมันส่งผลต่อความสะดวกสบายและความสามารถในการควบคุมสว่านระหว่างทํางาน สีอาจไม่เปลี่ยนวิธีการทํางานของสว่าน แต่มันทําให้ง่ายต่อการหาเครื่องมือ หรือเพียงแค่เข้ากับรูปแบบส่วนตัวของคุณ สําหรับแต่ละแบรนด์สว่านมือในรายการของเรา เราให้รายละเอียดเหล่านี้และคําอธิบายสั้นๆ เพื่อให้คุณได้รู้จักพวกมันได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังอภิปรายถึงวิธีการตรวจสอบประสิทธิภาพของสว่าน วิธีการบํารุงรักษาและดูแลสว่านของคุณให้อยู่ในสภาพดี และมาตรฐานความปลอดภัยที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ข้อมูลเหล่านี้มีความสําคัญเพราะสว่านมือที่ดีควรทํางานได้ดี ทนนาน และปลอดภัยต่อการใช้งาน คําแนะนําทั้งหมดถูกเรียบเรียงอย่างชัดเจน มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณเลือกสว่านมือได้อย่างแน่วแน่

ตารางสรุปคีมตัดลวดยี่ห้อแนะนำ

รุ่นสว่านมือ

ข้อมูลสำคัญ

ดูรายละเอียด

NARITA สว่านมือหมุน

ขนาด : 3.8 นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็กที่มีคุณภาพดีด้ามจับไม้

น้ำหนัก : 85 กรัม

PROMA สว่านมือหมุน 1/4 นิ้ว

ขนาด : 1.4 นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็กที่มีคุณภาพดี

น้ำหนัก : 85 กรัม

SUMAN สว่านมือ

ขนาด : 1.2นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็ก มือจับทำมาจากพลาสติก

น้ำหนัก : 1.96 กก.

Bside Tool Store

ขนาด : 1.5/2.0/3.0/4.0/5.0Mm

ผลิตจากวัสดุ : โลหะและ ABS

น้ำหนัก : 160 กรัม

Agle One สว่านมือ

ขนาด : 3.8 , 1.2 นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็กชุบโครเมี่ยม

น้ำหนัก : 1.9 กก.

OEM สว่านมือหมุนแบบพกพา

ขนาด : 3.8 นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็กที่มีคุณภาพดีด้ามจับไม้

น้ำหนัก : 85 กรัม

STARWAY สว่านมือหมุน

ขนาด : มี 3 ขนาด 1/4 นิ้ว , 3/8 นิ้ว , 5/16 นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็ก

น้ำหนัก : 1.9 kg

King Eagle รุ่น SY-04

ขนาด : 12 นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็กชุบโครเมี่ยม

น้ำหนัก : 85 กรัม

Thailand extra (TX) รุ่นWH115

ขนาด : 11.5 เซนติเมตร

ผลิตจากวัสดุ : อลูมิเนียม เหล็ก

น้ำหนัก : 195.9กรัม.

Stanley รุ่น 02-130-22

ขนาด : 10 นิ้ว

ผลิตจากวัสดุ : เหล็กกล้า

น้ำหนัก : 85 กรัม

NARITA สว่านมือหมุน

NARITA สว่านมือหมุน

สว่านมือหมุน NARITA เป็นสว่านมือหมุนขนาด 3.8 นิ้ว ผลิตจากเหล็กคุณภาพสูง ด้ามจับเป็นไม้โอ๊ค มีน้ําหนักเพียง 85 กรัม ทําให้กระทัดรัดและพกพาสะดวก ใบสว่านมีความคมทน สามารถเจาะผ่านวัสดุต่างๆ ได้ง่าย ช่วยประหยัดแรงในการทํางาน ด้ามจับออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ จับใช้งานได้สบายมือ ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า จึงปลอดภัยจากอุบัติเหตุจากไฟฟ้า นอกจากนี้ สว่าน NARITA ยังทนทานต่อการสึกหรอและกัดกร่อนได้ดี สามารถใช้งานได้นาน มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วน ทําความสะอาดง่ายด้วยการเช็ด ราคา 299 บาท เหมาะสําหรับใช้ทํางานภายนอกทั่วไป

ขนาด 3.8 นิ้ว
ผลิตจากวัสดุ เหล็กที่มีคุณภาพดีด้ามจับไม้
น้ำหนัก 85 กรัม
สี ไม้โอ๊ค

PROMA สว่านมือหมุน 1/4 นิ้ว

PROMA สว่านมือหมุน

สว่านมือหมุน PROMA ขนาด 1.4 นิ้ว เป็นสว่านมือหมุนที่มีคุณภาพดี ผลิตจากเหล็กแข็งแรงทนทาน ใช้ระบบเฟืองคู่ทํางานได้อย่างแม่นยํา น้ําหนักเบาที่ 85 กรัม ทําให้กระทัดรัดและพกพาสะดวก ใช้สําหรับงานเจาะชนิดต่างๆ โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า จึงปลอดภัย ใช้งานง่าย สะดวก และคล่องตัว ด้ามจับออกแบบให้ใช้งานได้สบายมือ ลดความเมื่อยล้า มีขนาดกะทัดรัด ความกว้าง 9.5 เซนติเมตร ความลึก 8 เซนติเมตร และความสูง 24.5 เซนติเมตร เหมาะสําหรับงานเจาะทั่วไป

ขนาด 1.4 นิ้ว
ผลิตจากวัสดุ เหล็กที่มีคุณภาพดี
น้ำหนัก 85 กรัม
สี เทา

SUMAN สว่านมือ

SUMAN สว่านมือ

สว่านมือหมุน Suman เป็นสว่านมือขนาด 1.2 นิ้ว ที่มีคุณภาพดี ตัวสว่านทําจากเหล็กมาตรฐาน พ่นสีเคลือบกันสนิม มือจับทําจากพลาสติก มีลอนกันลื่นให้จับได้มั่นคง สามารถถอดออกและสลับข้างมือจับได้ตามความถนัด ใช้สําหรับงานเจาะไม้ โดยมีหัวจับสว่านขนาดรูรองรับดอกสว่าน 1/2 นิ้ว ทําจากเหล็กแข็งแรงทนทาน มีขนาด 40 x 12 x 8 เซนติเมตร น้ําหนัก 1.96 กิโลกรัม หลังใช้งานควรทําความสะอาดและเคลือบน้ํามัน เพื่อยืดอายุการใช้งาน เหมาะสําหรับงานเจาะไม้ทั่วไป

ขนาด 1.2 นิ้ว
ผลิตจากวัสดุ เหล็ก มือจับทำมาจากพลาสติก
น้ำหนัก 1.96 กก.
สี ส้ม

Bside Tool Store

Bside Tool Store

ชุดสว่านมือหมุนของ Bside Tool Store มีความยาวประมาณ 175 มิลลิเมตร น้ําหนัก 160 กรัม ทําจากวัสดุโลหะและ ABS ด้ามจับทําจากพลาสติก ABS มีความแข็งแรงสูง จับถนัดมือ มีที่จับกลวงพร้อมฝาปิด เก็บดอกสว่านเล็กๆ ได้ ป้องกันสูญหายและเสียหาย หัวจับสว่านเป็นแบบ 3 กราม จับยึดดอกสว่านขนาด 0.5-6 มิลลิเมตร ได้อย่างแน่นหนา มั่นคง แม่นยํา เหมาะใช้เจาะไม้ พระโพธิสัตว์ มุมกระดูก อําพัน แกนมะกอก วอลนัท พลาสติก และวัสดุอื่นๆ ไม่เหมาะกับโลหะผสม

ขนาด 1.5/2.0/3.0/4.0/5.0 มม.
ผลิตจากวัสดุ โลหะและ ABS
น้ำหนัก 160 กรัม
สี ดำ

Agle One สว่านมือ

Agle One สว่านมือ

สว่านมือหมุน STAR breast drill เป็นสว่านมือที่ออกแบบมาเพื่อใช้เจาะไม้ มีขนาดความกว้าง 3.8 เซนติเมตร ความสูง 1.2 เซนติเมตร น้ําหนัก 1.9 กิโลกรัม สีส้ม ผลิตจากเหล็กพ่นสีกันสนิม โดยหัวจับสว่านทํามาจากเหล็กชุบโครเมียมให้ความแข็งแรง ส่วนด้ามจับทําจากพลาสติก มีลอนกันมือลื่น สามารถสลับข้างจับได้ตามความถนัด ราคา 360 บาท สว่านรุ่นนี้เหมาะสําหรับใช้เจาะวัสดุที่ไม่แข็งมาก

ขนาด 3.8, 1.2 นิ้ว
ผลิตจากวัสดุ เหล็กชุบโครเมี่ยม
น้ำหนัก 1.9 กก.
สี ส้ม

OEM สว่านมือหมุนแบบพกพา

OEM สว่านมือหมุนแบบพกพา

OEM สว่านมือหมุนแบบพกพา มีน้ําหนัก 1 กิโลกรัม สีส้มดํา ผลิตจากเหล็กและพลาสติก ABS ราคา 341 บาท เป็นสว่านมือหมุนขนาดเล็กพกพาได้สะดวก มีระบบขับเคลื่อนด้วยปีกนกคู่ ช่วยให้การหมุนสว่านทําได้อย่างราบรื่น หัวจับดอกสว่านปรับมุมได้ ทําให้สามารถใช้งานกับดอกสว่านหลายขนาด เหมาะสําหรับเจาะวัสดุอ่อน เช่น ไม้ ไม้ไผ่ โลหะบางๆ พลาสติก PVC อะคริลิค ใยแก้ว วงจรไฟฟ้า แผ่นปิดผิว และอื่นๆ มักใช้ถอดชิ้นส่วนเครื่องยนต์หรือซ่อมแซมชิ้นส่วน

ขนาด 683G ~ 732G
ผลิตจากวัสดุ เหล็ก และ ABS
น้ำหนัก 1.0 kg
สี ส้มดำ

STARWAY สว่านมือหมุน

STARWAY สว่านมือหมุน

สว่านมือหมุน STARWAY เป็นสว่านมือหมุนแบบเฟืองคู่ ที่สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องอาศัยไฟฟ้า มีน้ําหนัก 1.9 กิโลกรัม สีแดง ราคา 199 บาท มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 1/4 นิ้ว, 3/8 นิ้ว และ 5/16 นิ้ว ผลิตจากเหล็กที่ทนทาน เหมาะสําหรับเจาะวัสดุชนิดต่างๆ เพื่อให้ได้รูปทรงและขนาดที่ต้องการ ใช้งานง่าย ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า ช่วยลดความเมื่อยล้า ทนทานต่อการสึกหรอ มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้ดี ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ด้ามจับออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ จับถนัดมือ ทําความสะอาดง่าย เหมาะสําหรับงานภายนอกทั่วไป ไม่ต้องเดินสายไฟ

ขนาด มี 3 ขนาด 1/4 นิ้ว, 3/8 นิ้ว, 5/16 นิ้ว
ผลิตจากวัสดุ เหล็ก
น้ำหนัก 1.9 kg
สี แดง

King Eagle รุ่น SY-04

King Eagle รุ่น SY-04

สว่านมือยี่ห้อ King Eagle รุ่น SY-04 มีขนาด 12 นิ้ว ทําจากเหล็กชุบโครเมี่ยมคุณภาพดี มีน้ําหนักเพียง 85 กรัม เป็นสว่านมือหมุนที่ใช้สําหรับเจาะงานไม้โดยหลัก โดยกดส่วนบนของสว่านแล้วหมุนที่ข้อต่อรูปตัวยู เพื่อยึดหรือคลายสว่าน สามารถใช้งานได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง King Eagle SY-04 มีคุณภาพระดับเกรด A ที่ดีมาก ทนทาน ใช้งานได้อย่างแม่นยําและมั่นคง แต่มีน้ําหนักเบา จับถนัดมือ พกพาสะดวก เหมาะสําหรับงานเจาะไม้ที่ต้องการความแม่นยํา

ขนาด 12 นิ้ว
ผลิตจากวัสดุ เหล็กชุบโครเมี่ยม
น้ำหนัก 85 กรัม
สี ดำ

Thailand extra (TX) รุ่นWH115

Thailand extra (TX) รุ่นWH115

สว่านมือหมุนยี่ห้อ Thailand extra (TX) รุ่น WH115 มีความยาว 11.5 เซนติเมตร น้ําหนัก 195.9 กรัม ทําจากวัสดุอลูมิเนียมและเหล็กสีเงินดํา ตัวสว่านออกแบบให้สวมและถอดดอกสว่านได้สะดวก มีขนาดกะทัดรัด จับถนัดมือและพกพาง่าย เหมาะสําหรับงานไม้ งานประดิษฐ์ และงานละเอียดต่างๆ เนื่องจากเป็นสว่านมือหมุนที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า สามารถควบคุมการเจาะได้ด้วยมือ จึงเหมาะกับงานที่ต้องการความแม่นยําและประณีต

ขนาด 11.5 เซนติเมตร
ผลิตจากวัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก
น้ำหนัก 195.9 กรัม
สี เงินดำ

Stanley รุ่น 02-130-22

Stanley รุ่น 02-130-22

สว่านมือยี่ห้อ Stanley รุ่น 02-130-22 มีความยาว 10 นิ้ว ทําจากเหล็กกล้าคุณภาพสูง ชุบโครเมียมป้องกันสนิม น้ําหนักเพียง 85 กรัม เป็นสว่านมือสําหรับเจาะไม้อย่างมืออาชีพ มีปากจับดอกสว่านขนาดใหญ่ ส่วนท้ายใหญ่ช่วยจับถนัดมือ หัวสว่านใช้เหล็กกล้าทําตลับลูกปืนเพิ่มความแข็งแรง ข้อเหวี่ยงแข็งแรง ช่วยให้เจาะไม้ได้ดี ทนทาน เหมาะสําหรับช่างไม้มืออาชีพหรืองานเจาะหนักๆ

ขนาด 10 นิ้ว
ผลิตจากวัสดุ เหล็กกล้า
น้ำหนัก 85 กรัม
สี ดำ

การประเมินประสิทธิภาพสว่านมือ

เมื่อคุณกําลังเลือกสว่านมือ การรู้ประสิทธิภาพของมันถือเป็นสิ่งสําคัญ ประสิทธิภาพที่ดีหมายความว่าสว่านสามารถจัดการวัสดุและงานต่างๆ ได้ดี เรามองที่ความเร็ว แรงบิด และประสิทธิภาพเพราะสิ่งเหล่านี้แสดงถึงวิธีการทํางานของสว่าน นี่คือเหตุผลว่าทําไมพวกมันจึงสําคัญ:

  • ความเร็ว: บอกคุณว่าสว่านหมุนเร็วแค่ไหน สําหรับงานละเอียด ความเร็วต่ํากว่าจะดีกว่าเพื่อไม่ให้วัสดุเสียหาย สําหรับงานหนัก ความเร็วสูงทําให้การเจาะง่ายขึ้น
  • แรงบิด: เกี่ยวกับพลังในการหมุนของสว่าน แรงบิดสูงดีสําหรับการเจาะวัสดุแข็งเช่น โลหะหรือคอนกรีต
  • ประสิทธิภาพ: สว่านที่ใช้พลังงานได้ดีจะทํางานได้ดีและนานขึ้น
คุณสมบัติ ความสําคัญ หมายเหตุ
ความเร็ว สูงสําหรับวัสดุแข็ง ความเร็วปรับได้เป็นข้อดี
แรงบิด จําเป็นสําหรับวัสดุแข็ง แรงบิดมากกว่าหมายถึงกําลังในการหมุนมากขึ้น
ประสิทธิภาพ ประหยัดอายุแบตเตอรี่ สําคัญสําหรับสว่านไร้สาย
  • ตรวจสอบการตั้งค่าของสว่าน: คุณสามารถเปลี่ยนความเร็วได้ไหม ปรับแรงบิดได้ไหม นี่ทําให้สว่านมีประโยชน์มากขึ้นสําหรับงานต่างๆ
  • ดูแบตเตอรี่ (สําหรับสว่านไร้สาย): ใช้ได้นานไหม รักษาระดับพลังงานแรงได้จนกว่าจะต้องชาร์จใหม่ไหม
  • จับสว่าน: มันหนักไหม สว่านที่เบากว่าจะจับไว้นานๆ ได้ง่ายกว่า

การรู้สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณเลือกสว่านที่ไม่ทําให้คุณผิดหวังได้ ไม่ว่าคุณจะสร้างอะไรเล็กๆ หรือซ่อมบ้าน คุณต้องการสว่านที่ทํางานได้ดีและเหมาะกับงาน นั่นคือเหตุผลที่ประสิทธิภาพถือเป็นเรื่องสําคัญ

การดูแลรักษาสว่านมือ

การดูแลสว่านมือของคุณมีความสําคัญหากคุณต้องการให้มันใช้งานได้นานและทํางานได้ถูกต้องทุกครั้งที่ใช้ สว่านที่ได้รับการดูแลดีจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นและปลอดภัยต่อการใช้งานมากขึ้น นี่คือสิ่งที่คุณควรทํา:

  • ทําความสะอาด: เก็บสว่านให้สะอาด ฝุ่นและสิ่งสกปรกจะทําให้สว่านเสื่อมเร็วขึ้น เช็ดทําความสะอาดหลังใช้งานทุกครั้ง
  • เก็บรักษาอย่างถูกวิธี: เก็บสว่านไว้ในที่แห้ง ความชื้นจะทําให้เกิดสนิมได้
  • การตรวจเช็คอย่างสม่ําเสมอ: เหมือนรถยนต์ สว่านต้องได้รับการตรวจเช็คอย่างสม่ําเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างทํางานได้ดีอยู่เสมอ
ขั้นตอนการดูแล ความสําคัญ วิธีการ
ทําความสะอาด หยุดการสะสมของฝุ่น เช็ดด้วยผ้าสะอาด
การเก็บรักษา ป้องกันความเสียหาย เก็บในกล่องหรือชั้น
การตรวจเช็ค ให้แน่ใจความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ตรวจหาชิ้นส่วนหลวมหรือเสียหาย
  • หลังใช้สว่าน ให้เช็ดกากหรือสิ่งสกปรกออก
  • ตรวจสอบสายไฟ (สําหรับสว่านสายไฟ) ดูว่ามีความเสียหายหรือไม่ สายไฟเสียหายอาจเป็นอันตรายได้
  • สําหรับสว่านไร้สาย ให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม แต่อย่าชาร์จจนเกินไป

ปฏิบัติตามขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าสว่านมือของคุณอยู่ในสภาพดี ซึ่งหมายความว่าพร้อมและปลอดภัยเมื่อคุณต้องใช้งาน การบํารุงรักษาอย่างสม่ําเสมอยังหมายความว่าคุณไม่จําเป็นต้องเสียเงินซ่อมหรือซื้อสว่านใหม่ในเร็ววัน จําไว้ว่าการดูแลเล็กน้อยมีความหมายมากสําหรับเครื่องมือเช่นสว่าน

มาตรฐานความปลอดภัยของสว่าน

เมื่อเลือกซื้อสว่านมือ ความปลอดภัยควรเป็นหัวใจหลัก สว่านควรผ่านมาตรฐานความปลอดภัยบางประการเพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัยต่อการใช้งาน ไม่ใช่แค่ปลอดภัยขณะใช้สว่าน แต่รู้ว่าสว่านถูกออกแบบมาโดยคํานึงถึงความปลอดภัยของคุณ นี่คือสิ่งที่ควรระวัง:

  • การรับรองความปลอดภัย: มองหาเครื่องหมายที่แสดงว่าสว่านผ่านเกณฑ์ความปลอดภัย
  • คู่มือการใช้งาน: ควรมีคําแนะนําชัดเจนเกี่ยวกับวิธีใช้สว่านอย่างปลอดภัย
  • คุณสมบัติความปลอดภัย: มีจับที่ดีไหม มีสวิตช์ปิดกรณีฉุกเฉินไหม
  • รายงานการทดสอบ: บางครั้งคุณสามารถหาผลการทดสอบที่แสดงว่าสว่านปลอดภัย
ด้านความปลอดภัย รายละเอียด ความสําคัญ
การรับรอง UL, CE ฯลฯ แสดงว่าสว่านผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูง
คู่มือการใช้งาน คําแนะนําชัดเจน ช่วยให้ใช้สว่านได้อย่างปลอดภัย
คุณสมบัติด้านความปลอดภัย จับไม่ลื่น ปุ่มปิดฉุกเฉิน ป้องกันอุบัติเหตุ
รายงานการทดสอบ การทดสอบโดยอิสระ ยืนยันความปลอดภัยของสว่าน
  • ก่อนใช้สว่าน ให้อ่านคู่มืออย่างละเอียดเพื่อเข้าใจวิธีการใช้งาน
  • ใส่อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย เช่น แว่นตา ถุงมือ เมื่อใช้สว่านเสมอ
  • อย่าใช้สว่านที่ชํารุดหรือเสียหาย อาจเป็นอันตรายมาก

ประเด็นเหล่านี้ช่วยให้แน่ใจว่าคุณใช้สว่านมือที่ไม่ทําให้เสี่ยงอันตราย เครื่องมือที่ปลอดภัยหมายความว่าคุณสามารถมุ่งเน้นไปที่งานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องอุบัติเหตุ จําไว้เสมอว่าไม่มีงานใดเร่งด่วนจนคุณละเลยกฎความปลอดภัย การระวังภัยเหล่านี้ช่วยให้คุณและผู้อื่นปลอดภัย

ในบทความสรุป 10 อันดับสว่านมือยอดนิยม เราได้รวบรวมแบรนด์หลากหลายที่โดดเด่นในตลาด สําหรับแต่ละแบรนด์ เราพิจารณาคุณสมบัติสําคัญ เช่น ขนาด วัสดุที่ทําจาก น้ําหนัก และสี นอกจากนี้ยังมีคําอธิบายสั้นๆ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจถึงความโดดเด่นของแต่ละสว่าน นอกเหนือจากการแนะนําแบรนด์แล้ว เราได้ไปดูข้อมูลเกี่ยวกับวิธีประเมินประสิทธิภาพของสว่าน การรักษาเครื่องมือของคุณให้อยู่ในสภาพที่ดีด้วยการบํารุงรักษาที่เหมาะสม และการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่างานของคุณมีประสิทธิภาพและปลอดภัย บทความนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ภาพรวมอย่างครอบคลุม มีความรู้ที่จําเป็นในการเลือกสว่านมือที่เหมาะสมกับความต้องการ รักษาให้ทํางานได้อย่างราบรื่น และใช้งานอย่างปลอดภัย

admin17

เขียนโดย admin17

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save